top of page
Writer's pictureGCleft tech

การประสบความสำเร็จของลูก


เด็กๆทุกคนต้องได้รับการอบรม และปลูกฝังแต่สิ่งดีๆที่จะทำให้เค้าเติบโดเป็นผู้ใหญ่ที่มีความสามารถ และประสบความสำเร็จ วันนี้พี่ทาดาเลยมีวิธีดีๆที่จะสอนลูกน้อยมาเล่าให้คุณพ่อคุณแม่ฟังกันค่ะ

1.ฝึกให้ลูกทำงานบ้าน

เป็นการฝึกความรับผิดชอบให้กับลูกน้อยของเรานะคะ อย่างเช่นการล้างจานเป็นต้น ลูกน้อยจะได้เรียนรู้ถึงการมีความรับผิดชอบ ต่อส่งที่ควรจะทำ ถึงแม้ว่า เค้าจะชอบหรือไม่ก็ตาม วิธีนี้จะเป็นการปลูกฝังให้ลูกน้อยพร้อมรับมือกับงานที่จะต้องเจอต่อไปใน วันที่เค้าโตขึ้นนะคะ

2.พัฒนาทักษะทางสังคม

เนื่องจากในอนาคตเมื่อลูกน้อยโตขึ้น ต้องมีการเข้าสังคมมากขึ้น มีการทำงานกลุ่มเกิดขึ้น ดังนั้นถ้าเราปลูกฝังลูกน้อยตั้งแต่เด็ก ก็จะทำให้ลูกน้อยเป็นคนที่เข้าใจผู้อื่น มีน้ำใจ และใช้ทักษะในการแก้ไขปัญหา ดังนั้น เพื่อเตรียมตัวให้กับลูกน้อยคุณพ่อคุณแม่ ต้องลองฝึกลูกน้อยในการควบคุมอารมณ์ และ ฝึกการอยู่ร่วมกับคนอื่นด้วยนะคะ

3.ความคาดหวังของพ่อเเม่

คุณพ่อคุณแม่ต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป อย่าตั้งความหวังกับลูกเอาไว้มาก ว่าอยากให้ลูกเป็นอย่างที่เราตั้งใจ เพราะว่าบางทีอนาคต อาจจะไม่เป็นอย่างที่คุณพ่อคุณแม่คิดไว้ก็ได้ การที่เราพยายามเข้าใจลูกของเราในสิ่งที่ลูกได้เลือก และคอยให้คำแนะนำเค้า จะทำให้ลูกของเรามีกำลังใจในการก้าวไปสู่ความสำเร็จมากขึ้นนะคะ

4.พ่อแม่ต้องรักเเละให้เกียรติกัน

ความสำเร็จของลูกนั้นมีพื้นฐานมาจาก การเลี้ยงดูและสภาพแวดล้อมของครัวตั้งแต่ยังเป็นทารก ในครอบครัวที่มีแต่ความรุนแรง เกิดการทะเลาะกันบ่อยครั้ง หรือมีการหย่าร้าง จะทำให้ลูกของเราได้รับผลกระทบเหล่านั้นไปด้วย ซึ่งจะฝังอยู่ในใจของลูกและ เมื่อเค้าโตขึ้น ก็จะมีพฤติกรรมเหล่านั้นติดมาด้วย ถ้าเทียบกับครอบครัวที่อยู่กันอย่างมีความสุขมีเหตุผล ก็จะทำให้ลูกของเราเติบโต เป็นผู้ใหญ่ที่มีความคิดที่ดีนะคะ

5.คณิตศาสตร์มีประโยชน์

เพราะคณิตศาสตร์สอนให้ลูกรู้จักการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นเหตุเป็นผล และสามารถฝึกทักษะการคาดการณ์สิ่งต่างๆอย่างมีหลักการ ถ้าลูกน้อยได้ฝึกตั้งแต่เด็กละก็โตไปต้องเก่งแน่นอนค่ะ

6.ช่วยลูกให้ก้าวข้ามความกลัว

มนุษย์ทุกคนมีความกลัวอยู่ในใจ ลูกของเราก็เช่นกัน จะต้องมีบางเรื่องที่ลูกไม่สามารถจะก้าวข้ามผ่านจุดนั้นไปได้ จึงเป็นหน้าที่ที่ สำคัญของคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องช่วยผลักดัน และ พัฒนากรอบความคิดของลูกน้อย ให้สามารถที่จะผ่านจุดนั้นไปได้ด้วยตัวเอง เมื่อลูกน้อยของเราโตขึ้นจะทำให้สามารถเผชิญกับปัญหาและผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

7.สอนลูกน้อยให้ตั้งเป้าเเละเดินตามฝัน

คุณพ่อคุณแม่ต้องช่วยลูกน้อยของเราวาดฝันในสิ่งที่ลูกอยากจะเดินไป เช่นอาชีพเป็นต้น และคุณพ่อคุณแม่ต้องสอนลูกในหลักคิด ที่ว่าเมื่อมีสิ่งอยากจะเป็นแล้วเราจะวางการเดินทางของเราอย่างไรถึงจะไปถึงจุดที่เราฝันไว้ จะช่วยให้ลูกน้อยของเรารู้จัก ความพยายามและความมุ่งมั่น

ที่มา businessinsider

171 views0 comments

Comments


bottom of page